Đến lượt BĐS "lên sàn "Online: Nước đi chiến lược cho giới Doanh nghiệp địa ốc?

(Skyf.vn) Pương pháp phổ biến được áp dụng hiện nay là livestream, đưa thông tin đến khách hàng thông qua hình thức online, đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội.

Bất động sản là ngành nghề kinh doanh đặc thù, sản phẩm có giá trị lớn, khách hàng thường đến tận nơi để xem dự án và giao dịch mua bán trực tiếp. Nhưng từ khi Covid-19 bùng phát, cuộc chơi dần nhường chỗ cho các nền tảng số. Trong đó, phương pháp phổ biến được áp dụng hiện nay là livestream, đưa thông tin đến khách hàng thông qua hình thức online, đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội.

Ảnh minh hoạ.

Hàng loạt tên tuổi khác như Hưng Thịnh, Sunshine Group, Vinhomes, Đất Xanh Services... cũng đã nhanh tay đưa sản phẩm của mình lên “chợ online”. Tuy nhiên, từ việc tiếp cận khách hàng đến việc người mua “rút ví” luôn là khoảng cách dài. Do vậy, các doanh nghiệp còn chi ra một khoản tiền không nhỏ để đầu tư, ứng dụng rất nhiều công nghệ khác để tăng tính trải nghiệm của khách hàng khi tìm hiểu về dự án.

Bên cạnh đó, livestream cũng chỉ phù hợp với các sản phẩm sơ cấp vì chúng có tính tương đồng, nếu tổ chức một buổi livestream sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm. Nhưng với bất động sản thổ cư, mỗi căn nhà chỉ phù hợp với một tệp khách hàng khoảng từ 10 đến 20 người, nên việc tổ chức một buổi livestream quy mô sẽ không phù hợp.

Hơn thế nữa, thiếu những quy định thống nhất về việc lưu trữ, sắp xếp và truyền tải dữ liệu bất động sản giữa các đơn vị, khiến cho việc chuyển đổi số trở nên khó khăn hơn. Thông tin không rõ ràng khiến khách hàng e ngại.